นิทรรศการXOXOSkeleton

โดยศิลปินฟาริสนากามูระ (Faris Nakamura) 

2 – 23 ธันวาคม 2566

ริชาร์ดโคห์ไฟน์อาร์ตสิงคโปร์งานเปิดนิทรรศการวันที่ 2 ธันวาคม 2566 (วันเสาร์) เวลา 16.00 -19.00

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวนิทรรศการเดี่ยว ” XOXO Skeleton ” โดยศิลปินชาวสิงคโปร์ ฟาริส นากามูระ ครั้งนี้จัดแสดงที่ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลอรี่ เลขที่ 47 ถนนมาลัน 01-26 กิลแมน บาแร็กซ์ ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 23 ธันวาคม 2566  

นิทรรศการครั้งนี้พาท่านดำดิ่งสู่โลกของแมลงที่มักถูกมองข้าม โดยเชิญชวนให้ผู้ชมกลับมาครุ่นคิดรับรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งเหล่านี้อีกครั้ง กระตุ้นให้ใคร่ครวญถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างแมลง กับโครงสร้างภายในของมนุษย์ ผ่านประติมากรรมที่สร้างสรรค์โดยศิลปินผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการเบลอเส้นแบ่งระหว่างสายพันธุ์ นากามูระเชิญชวนให้เราไตร่ตรองถึงสถานที่ของเราภายในโลกธรรมชาติ และความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งมีชีวิตทั้งหมด

“XOXO Skeleton” เชื่อว่าว่าจะเป็นนิทรรศการที่กระตุ้นความคิด และสร้างความตื่นตาตื่นใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับศิลปะอันน่าหลงใหลของ ฟาริส นากามูระ ทางริชาร์ด โคห์ ไฟนอาร์ตขอเรียนเชิญผู้ชื่นชอบงานศิลปะ นักสะสม และประชาชนทั่วไปมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การแสดงความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดาในงานนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.rkfineart.com หรือติดต่อ info@rkfineart.com

เกี่ยวกับศิลปิน

 ฟาริสนากามูระ เกิดในสิงคโปร์ ปี 2531 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิจิตรศิลป์ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) จาก LASALLE College of the Arts ร่วมกับ Goldsmiths, University of London ในปี 2557 ในฐานะศิลปินทัศนศิลป์ที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นสากลในเมือง Nakamura ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อยากรู้เกี่ยวกับการแปรสัณฐานของอวกาศที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานและการออกแบบสถาปัตยกรรม เขาสนใจที่จะศึกษาพื้นที่แห่งอิสรภาพและอิสรภาพ ตลอดจนการปกปิดและความอับอาย และสถาปัตยกรรมมีบทบาทอย่างไร การปฏิบัติทางศิลปะของเขามักจะหักล้างชั้นต่าง ๆ ของประวัติศาสตร์ และความสัมพันธ์ของสิ่งเหล่านี้กับสภาพแวดล้อมทางสังคม และการเมืองในวงกว้าง

Nakamura เป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัล Sovereign Asian Art Prize ปี 2566 และเป็นผู้ชนะรางวัล IMPART Art Prize ปี 2563 เขาได้รับรางวัล Young Talent Program Winners’ Solo ปี 2560/2561 ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันศิลปะนานาชาติ Shitsurai ที่ Kobe Biennale , 2558 และรางวัล Winston Oh Travel Award ประจำปี 2556

นากามูระได้จัดแสดงผลงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เขาได้จัดแสดงในสถานที่ต่างๆ เช่น Richard Koh Fine Art (กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย), Marina Bay Sands Expo and Convention Centre (สิงคโปร์), Gillman Barracks (สิงคโปร์), The Substation (สิงคโปร์), ION Art (สิงคโปร์), Facebook APAC HQ (สิงคโปร์), เทศกาลจอร์จทาวน์ (ปีนัง, มาเลเซีย), Ku Bar (กรุงเทพฯ, ไทย), FASS Art Gallery (ตุรกี), Kobe Biennale (ญี่ปุ่น) และ Palazzo Ca’ Zanardi (เวนิส อิตาลี) 

อีกทั้ง ศิลปินนานากามูระยังเป็นนักเป่าฟลูต (flute) และเคยแสดงตามสถานที่ต่างๆ เช่น Esplanade Concert Hall และ Victoria Concert Hall (สิงคโปร์)

*รูปภาพทั้งหมดอยู่ภายใต้การคุ้มครองลิขสิทธิ์

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการ กรุณาติดต่อ  info@rkfineart.com